วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

น้ำมันงา Sesame oil

มูซี่ เซซามี่ (Moocy Sesame)
ผลิตภัทฑ์เสริมอาหารน้ำมันงาชนิดแคปซูล


งา เป็นราชินีแห่งพืชน้ำมัน เป็นธัญพืชเพื่อสุขภาพมายาวนานกว่า 7,000 ปี
Moocy Sesame oil Plus
หรือน้ำมันงาชนิดแคปซูลเจล เป็นส่วนผสมระหว่าง งาดำกับงาขาว ในอัตราส่วนที่พอเหมาะ ผลิตภัณฑ์ของเราใช้วิธีการสกัดเย็น (Extra virgin sesame oil) เพื่อแยกน้ำมันออกจากเมล็ดงา โดยไม่ใช้ความร้อนและสารเคมี ตั้งทิ้งไว้ให้ตกตะกอนจึงได้น้ำมันที่ใสบริสุทธิ์ คงคุณค่าและสรรพคุณของพืชชนิดนั้นไว้



ในน้ำมันงาประกอบไปด้วยสารอาหารดังต่อไปนี้

1.กรดไขมัน แบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ
1.1. กรดไขมันไม่อิ่มตัว ( Saturated fatty acid ) คือไขมันที่มีโครงสร้างคาร์บอนเรียงจับกันครบ ไขมันชนิดนี้ร่างกายสามารถสร้างได้เอง
1.2. กรดไขมันไม่อิ่มตัว ( Unsatuarated fatty acid ) คือไขมันที่ธาตุคาร์บอนยังมีเหลือสามารถจับกับธาตุไฮโดรเจนได้ แบ่งออกเป็น


กรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว ( Monounsaturated fatty acid ) ได้แก่ กรดโอเลอิก (Oleic acid) เป็นกรดไขมันที่ร่างกายสามารถสร้างได้เอง แต่ถ้ารับประทานเข้าไปมาก ก็ไม่ทำให้เกิดโรคหัวใจ และมีแนวโน้มที่จะช่วยลดไขมันในเลือดด้วย
กรดไขมันไม่อิ่มตัวชนิดหลายตำแหน่ง ( Polyunsaturated fatty acid ) เป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง จำเป็นต้องรับจากอาหาร ไขมันที่สำคัญคือ Omega-3 (Alpha-linolenic acid) และ Omega-6 (linolenic acid)

ในหมู่ไขมันในอาหาร มีไขมันที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ จะเป็นไขมันที่อยู่ในกลุ่มไขมันไม่อิ่มตัว

โอเมก้า 3 ( Linolenic หรือ Alpha Linoleic Acid )
กรดไขมันชนิด Omega-3 นี้มีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงสุขภาพ เนื่องจากกรดไขมันหลักที่ชื่อว่า alpha-linolenic acid หรือ A LA ซึ่งเป็นกรดไขมันตั้งต้นที่จะสร้างเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ชื่อว่า Eicosapentaenoic acid หรือ E PA และ D ocosahexaenoic acid หรือ D HA ซึ่งสารทั้งสองนี้เองที่จะมีความจำเป็นต่อการทำงานของระบบต่างๆของร่างกาย ตัวอย่างเช่น เยื่อหุ้มเซลล์ของมนุษย์นั้นจำเป็นที่จะต้องอาศัยกรดไขมันดังกล่าวในการสังเคราะห์เป็นโครงสร้างเซลล์ รวมถึงการยึดเกาะกันของเซลล์ต่างๆให้เป็นโครงสร้างที่แข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้กรดไขมันชนิดนี้ยังช่วยควบคุมการขนส่งสารอาหารต่างๆไปทั่วร่างกาย และยังจำเป็นต่อการป้องกันและรักษาโรคต่างๆ
1. ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและอัมพาต ลดการอักเสบ ของโรคไขข้อเสื่อมรูมาตอยด์
2. ลดอาการปวดหัวไมเกรนและปวดประจำเดือน เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายและลดอาการของ โรคภูมิแพ้
3. ลดโคเลสเตอรอล ลดไตรกลีเซอร์ไรด์ และเพิ่ม HDL ในเลือดได้
4. เปลี่ยนเป็น DHA ซึ่งเป็นส่วนประกอบของเซลล์ส่วนสมอง จึงเท่ากับบำรุงสมองด้วย
5. EPA นำไปเสร้าง Prostaglandins-3 ซึ่งทำให้เกร็ดเลือดไม่เกาะกัน และนำไปสร้าง Tromboxan-3 ซึ่งมีผลต่อการเกาะของเกล็ดเลือด น้อยมาก ผลรวมจึงทำให้เกล็ดเลือดไม่แข็งตัวง่าย

โอเมก้า 6 ( Linoleic Acid )
ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ โดยการลดการแข็งตัวของเลือดด้วย การลดการจับกลุ่มของเกล็ดเลือดทำให้หลอดเลือดที่หัวใจเป็นปกติ ลดอัตราการเกิดโรคความดันโลหิตสูง ลดการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง สามารถช่วยบำรุงตับและใช้ได้ผลดีในผู้ป่วยที่ดื่มสุรา หรือ เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ป้องกันโรคสมองเสื่อม หรือ โรคอัลไซเมอร์โดยลดการแข็งตัวของเยื่อหุ้มเม็ดเลือดแดง ทำให้สมองได้รับออกซิเจนมากขึ้น ลดระดับโคเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ แต่เพิ่มระดับ HDL ในเลือด

เปลี่ยนเป็น Arachedonic acid ซึ่งจะถูกนำไปสร้างเป็น Prostaglandins-2 ซึ่งจะทำให้เกล็ดเลือดไม่จับเกาะกัน และสร้างเป็น Thromboxan-A2 ซึ่งทำให้เกล็ดเลือด จับเกาะกัน ฉะนั้นถ้า 2 ตัวนี้อยู่ในสมดุล ก็จะลบล้างกันไปเอง

โอเมก้า 9 ( Oleic Acid )
สำหรับโอเมก้า 9 หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เลซิติน มีหน้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ลดโคเรสเตอรอลโดย รวม ทำให้เส้นเลือดไม่อุดตัน ไม่เป็นโรคหัวใจ บำรุงสมองช่วยให้ความจำดี ไม่เป็นโรคสมองเสื่อม ไม่เป็นโรคพากินสันส์ และเลซิตินยังช่วยลดความอ้วนได้ดีด้วย

2. แร่ธาตุ

- แคลเซี่ยม ( Calcium ) มีมากกว่าถึง 40 เท่า บำรุงกระดูกและฟัน ไม่ทำให้เป็นตะคริวง่าย
- ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) เสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกให้แข็งแรง ช่วยการเผาผลาญพลังงานภายในเยื่อหุ้มเซลล์ทั่วร่างกาย
- ธาตุเหล็ก ( Iron ) บำรุงเลือด ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง
- ธาตุสังกะสี ( Zinc ) ช่วยสังเคราะห์กรดนิวคลิอิก และโปรตีนเอนไซม์ในร่างกายมากกว่า 100 ชนิด ช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนและสร้างคอลลาเจน ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ป้องกันการเป็นหมัน
- ธาตุไอโอดีน ( Iodine ) ป้องกันโรคต่อมไทรอยด์ (โรคคอพอก) ช่วยเผาผลาญพลังงาน

3. โปรตีน ( Protein )

- มีมากกว่านมวัวถึง 2 เท่าเหมาะตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ

4. วิตามิน ( Vitamin )

- วิตามิน B เกือบครบทุกตัว ยกเว้น B12 (B1, B2, B3, B5, B6) ช่วยบำรุงประสาท, กระปรี้กระเปร่า, ไม่เป็นเหน็บชาหรืออาการปวดตามเส้น ตามแขนขา, ไม่ทำให้ท้องผูก
- วิตามิน E มีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะทำให้ผิวหนังร่างกายไม่เหี่ยวย่น บำรุ่งผิวพรรณให้เปล่งปลั่งและช่วยให้เส้นผมดกดำ

5. สารต้านมะเร็ง
- มีสารเซซามอลและดี-เซซามิน มีประสิทธิภาพสูงสามารถป้องกันมะเร็งได้










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

free counters

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger